Những lưu ý quan trọng khi đi bảo dưỡng xe định kỳ

Bảo dưỡng xe máy định kỳ & những lưu ý đặc biệt quan trọng: có thể nói rằng bảo dưỡng xe máy là vô cùng cần thiết để giữ cho chiếc xe luôn luôn vận hành êm ả. Bạn nên quan sát số km đang chạy để check  thay thế hệ phụ tùng tiêu tốn đúng thời điểm để chiếc xe của bản thân luôn có đc khả năng vận hành tốt.

Bảo dưỡng xe máy định kỳ cũng giống như công việc “chăm sóc sức khỏe” liên tục cho xe, giúp kịp thời phát hiện & khắc phục các hư hỏng lúc còn sớm, tránh tác động to đến tài năng quản lý của xe.

Cùng Mình xem qua những chi tiết rất cần được chú tâm bảo dưỡng định kỳ bên trên xe máy ngay tiếp sau đây nhé!

Nên đi bảo dưỡng xe máy định kỳ ở đâu?

Bây giờcác khu chợ bảo dưỡng và sửa chữa xe máy hình thành ngày càng nhiều. Không những thế tư tưởng tầm thường của nhiều người cứ mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng tầm thường sợ hãi bị “chặt chém” hoặc “luộc đồ”. Đối với các người ít am hiểu về xe máy, nhất là con gái, phụ nữ sẽ dễ bị những ngành làm ăn không uy tín “qua mặt”.

Ở một số trong những cửa hàng nhỏ lẻ, xe có trị giá càng tốt càng có nguy cơ bị tráo các phụ tùng như: xi-lanh, nhông xích, sên đĩa, IC, bộ lọc gió, bình điện, bình xăng con, máy đề… bảo dưỡng xe máy, nhớt xe máy, nhớt xe tay ga, chăm sóc xe, bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe Honda, bảo dưỡng xe Yamaha, bảo dưỡng xe tay ga, bảo dưỡng định kỳ

Bên cạnh đó “mánh” Bảo Hành của những nơi này cũng rất tinh vi. Bọn họ chỉ sửa chữa thay thế để xe của khách đủ nội lực chạy đến một bao giờ đó lại bị hỏng chứ k có khi nào thay linh phụ kiện mới trọn vẹnkhuyến cáo là khách hàng mong muốn bảo dưỡng xe máy để an tâm nhất thì bạn nên đến các đại lý xe máy hàng hiệu vì:

  • Phụ tùng chính hãng: Chỉ có đại lý hàng hiệu mới làm rõ về cấu tạo của xe mà bạn đang sử dụng& tại đây bạn cũng trở nên đc cung cấp đầy quá đủ phụ tùng sửa chữa thay thế hàng hiệu với giá tiền được niêm yết.
  • Kỹ thuật chuyên sâu: Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao đc đào tạo nâng cao về bảo dưỡng xe máy, đẳng cấp đáp ứng chuyên nghiệpthường xuyên lưu ý KH đến thay nhớt xe máy định kỳ, & bảo dưỡng xe đúng thời hạn.

Bảo dưỡng xe máy là làm các gì?

Bảo dưỡng xe máy định kỳ có thể hiểu là “phòng bệnh hơn chữa bệnh” cho xe. Mặc dù cho là xe số hay xe tay ga, bạn cũng cần thường xuyên check những hạng mục căn bản sau:

Thay nhớt xe máy định kỳ

thời gian thay dầu & lọc dầu dựa vào điều kiện thời tiết môi trường sống, cấp độ dùng hay unique của dầu. Ở Việt Nam, do đặc điểm thời tiết vùng miền khác biệtcác nhà cung cấp xe khuyến cáo, nên thay dầu máy định kỳ theo lịch bảo dưỡng như trong sách chỉ đạo dùng theo xe.

Nếu sử dụng xe máy trong ĐK thường thì sau 1.000 km đầu tiên thì buộc phải thay dầu  tiếp sau mỗi 4.000 km thay một lần. Với các xe sử dụng liên tục thì nên rút ngắn thời hạn thay dầu.

Theo một trong những tay thợ lành nghề ở các trung tâm thay thế bảo dưỡng xe máy, cần thay dầu sau mỗi từ là một.500 đến 2.000 km. Những loại nhớt xe tay ga  xe số bạn nên thay định kỳ:bảo dưỡng xe máy, nhớt xe máy, nhớt xe tay ga, chăm sóc xe, bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe Honda, bảo dưỡng xe Yamaha, bảo dưỡng xe tay ga, bảo dưỡng định kỳ

Thay nhớt (dầu máy):

Tại Việt Nam, nếu sử dụng xe máy trong điều kiện chung nên thay nhớt khoảng 2.000 – 3.000 km/lần. Nếu dùng xe máy trong điều kiện leo dốc hoặc liên tiếp tải nặng, bạn nên thay nhớt sớm hơn con số trênkhác biệt trong trường hợp xe bị ngập nước cần thay nhớt ngay lập tức, tránh tình huống để nước đi vào động cơ, sẽ dẫn đến nguy cơ hỏng xe không hề nhỏ.

Dầu láp (dầu hộp số) trên xe ga:

Đối với xe tay ga có thêm dòng dầu láp (dầu hộp số) để bảo đảm bôi trơn những bánh răng. còn nếu như không thay dầu láp easy dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Cứ 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần.

Dầu phanh – Má phanh:

Theo thời gian, má phanh bị mòn, mất độ bám, gây nguy hại. Dầu phanh cạn hoặc đựng nhiều cặn bẩn khiến cho việc bóp phanh k suôn sẻdễ làm hỏng pít-tông phanh. Cho nên bạn cần test  thay thế sửa chữa chi tiết này sau mỗi 15.000 – 20.000 km.

Rà soát Bugi, Lọc gió

Bộ phận lọc gió:

Thay hàng năm hoặc khi có dấu hiệu quá bẩn. Lọc gió được xem là “lá phổi” của xe, có chức năng lọc bụi bặm bụi bờ trước khi đưa không gian vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy. Điều gì sẽ xảy ra nếu chọn gió quá bẩn?

Khi đó, nhiên liệu phun vào k cháy hết, xe easy bị hụt hơi & không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài. Hàng năm hoặc sau khoảng (10.000 – 16.000 km) cần thay lọc gió 1 lần.

Kiểm tra Bugi:

Theo thời hạn, đầu cực của bugi bị hao mòn, gây bề ngoài đánh lửa k đều, động cơ rất dễ bị “hụt hơi”, tốn nhiên liệu. Chủ xe nên test  thay thế sửa chữa bugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km.

Bugi cũng giống như nhiều phần tử không giống trên xe, cần rà soát & thay thế định kỳ. Theo khuyến cáo, nên thay thế sửa chữa sau mỗi từ 8.000 đến 10.000 km (hoặc một năm chạy xe). Dù bugi ở chuẩn mức nào cũng nên sửa chữa theo khuyến cáo.

Bảo dưỡng lốp xe & hệ truyền động

Lốp xe máy:

Lốp có săm bình thường  lốp không có săm. Lốp có săm thì hay được dùng cho các xe máy phổ thông có giá cực rẻ do ưu thế về giá  năng lực dễ dàng bơm vá khi xảy ra sự cố. Lốp không có săm thường được sử dụng cho xe ga thời thượng, vì có tính an toàn cao and không trở nên xuống hơi khi cán phải đinh.

Dây đai, nhông, xích:

Rà soát định kỳ & thay mới khi chi tiết mòn tới hạn chế. Sau khoảng thời hạn, bạn sẽ nghe các tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì, không bốc khi gia tăng ga. cho nên theo khuyến cáo, nên lau chùi và vệ sinh dây đai định kỳ & thay mới sau mỗi 20.000 km.

Cách chăm sóc bảo dưỡng xe máy tại nhà

bảo dưỡng xe máy, nhớt xe máy, nhớt xe tay ga, chăm sóc xe, bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe Honda, bảo dưỡng xe Yamaha, bảo dưỡng xe tay ga, bảo dưỡng định kỳ

Rửa xe:

Dựng chân chống đứng trên nền đất cứng, sử dụng vòi phun áp suất to and xà phòng để gia công sạch sẽ xe. Tiếp nối, lau khô xe bằng khăn mềm. Nên dùng chất tẩy rửa có nồng độ thấp, chuyên dụng cho xe máy để ngăn cản làm hỏng lớp sơn xe.

Thay linh kiện:

Để xe luôn luôn đạt tới hoạt động hiệu quảlinh phụ kiện xe cần phải thay sau mỗi 6000 – 8000 km. Các linh kiện nên được sửa chữa liên tục là lọc gió, bugi, dầu láp sau.

Bảo dưỡng ắc quy:

Định kỳ hàng tháng, ắc quy rất cần được test mức dung dịch. Những điện cực cũng rất cần phải giữ tinh khiết tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Bất cứ lúc nào máy đề yếu ớt hoặc vài tuần không chạy xe thì chính là lúc bạn cần nạp ắc-quy.

Kiểm tra lốp xe- má phanh:

Lốp xe cũng cần phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo cho người bác tài. Lốp xe quá mòn sẽ khá nguy hiểmthêm nữa, lốp đủ sức bị phồng khi quá nhiệt. Phanh là phần tử cần thiết không thể không có trên mỗi chiếc xe, từ xe đạp đến xe máy & ôtô.

Với xe máy, có hai nền tảng phanh gồm phanh đĩa  phanh trống. người dùng nên bảo dưỡng xe định kỳ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất and đặc biệt là nền tảng phanh. Nên sửa chữa dầu phanh sau mỗi 20.000 km hoặc sau hai năm sử dụng.

Thay dầu nhớt:

Để xe được quản lý và vận hành trơn tru, dầu nhớt cho xe phải được thay định kỳ. Cứ 1000km nên thay nhớt một lần và lựa chọn loại nhớt thích hợp cho mỗi loại xe, không nên dùng loại dầu nhớt giành riêng cho những loại xe máy phổ biến cho xe tay ga and ngược lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *