Những lưu ý quan trọng khi đi bảo dưỡng xe định kỳ

Bảo dưỡng xe máy định kỳ&nhữnglưu ýđặc biệtquan trọng:có thể nói rằngbảo dưỡng xe máy làvô cùngcần thiếtđể giữ cho chiếc xeluôn luônvận hànhêm ả. Bạn nên quan sátsố kmđangchạy đểcheckthaythế hệphụ tùngtiêu tốnđúng thời điểm để chiếc xecủa bản thânluônđckhả năngvận hành tốt.

Bảo dưỡng xe máy định kỳ cũng giống nhưcông việc“chăm sóc sức khỏe”liên tụccho xe, giúp kịp thờiphát hiện&khắc phụccáchư hỏnglúc cònsớm, tránhtác độngtođếntài năngquản lý của xe.

Cùng Mình xem quanhữngchi tiếtrất cần đượcchú tâmbảo dưỡng định kỳbên trênxe máy ngaytiếp sau đây nhé!

Nên đi bảo dưỡng xe máy định kỳ ở đâu?

Bây giờ,cáckhu chợ bảo dưỡng và sửa chữaxe máyhình thànhngày càng nhiều. Không những thếtư tưởngtầm thườngcủanhiều ngườicứ mỗi lầnmangxe đi bảo dưỡngtầm thườngsợ hãi bị “chặt chém” hoặc “luộc đồ”. Đối vớicácngười ít am hiểu về xe máy,nhất là con gái, phụ nữsẽdễbịnhữngngànhlàmănkhônguy tín “qua mặt”.

một số trong nhữngcửa hàngnhỏ lẻ, xe cótrị giácàng tốtcàng cónguy cơbị tráocácphụ tùng như: xi-lanh, nhông xích, sên đĩa, IC, bộ lọc gió, bình điện, bình xăng con, máy đề…bảo dưỡng xe máy, nhớt xe máy, nhớt xe tay ga, chăm sóc xe, bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe Honda, bảo dưỡng xe Yamaha, bảo dưỡng xe tay ga, bảo dưỡng định kỳ

Bên cạnh đó“mánh”Bảo Hànhcủa nhữngnơinàycũng rấttinh vi. Bọn họchỉsửa chữa thay thếđể xe của kháchđủ nội lựcchạy đến mộtbao giờđó lại bị hỏng chứkcó khi nàothaylinh phụ kiệnmớitrọn vẹn.khuyến cáokhách hàngmong muốnbảo dưỡng xe máy đểan tâmnhất thì bạn nên đếncácđại lý xe máyhàng hiệu vì:

  • Phụ tùng chính hãng: Chỉ có đại lý hàng hiệumớilàm rõvề cấu tạo của xe mà bạnđangsử dụng,&tại đâybạncũng trở nênđccung cấpđầyquá đủphụ tùngsửa chữa thay thếhàng hiệuvớigiá tiềnđược niêm yết.
  • Kỹ thuật chuyên sâu: Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề caođcđào tạonâng caovề bảo dưỡng xe máy,đẳng cấpđáp ứngchuyên nghiệp,thường xuyênlưu ýKHđến thay nhớt xe máy định kỳ,&bảo dưỡng xe đúngthời hạn.

Bảo dưỡng xe máy làlàmcácgì?

Bảo dưỡng xe máy định kỳcó thể hiểu là “phòng bệnh hơn chữa bệnh” cho xe. Mặc dù cho làxe số hay xe tay ga, bạn cũng cầnthường xuyênchecknhữnghạng mụccăn bảnsau:

Thay nhớt xe máy định kỳ

thời gianthay dầu&lọc dầudựa vàođiều kiệnthời tiếtmôi trườngsống,cấp độdùnghayuniquecủa dầu. ỞViệt Nam, dođặc điểmthời tiết vùng miềnkhác biệt,cácnhà cung cấpxekhuyến cáo, nên thay dầu máy định kỳ theo lịch bảo dưỡngnhưtrong sáchchỉ đạodùngtheo xe.

Nếusử dụngxe máy trongĐK thường thì sau 1.000 km đầu tiênthì buộc phải thay dầutiếp saumỗi 4.000 km thay một lần. Vớicácxesử dụngliên tụcthì nên rút ngắnthời hạnthay dầu.

Theomột trong nhữngtay thợlành nghềcáctrung tâmthay thếbảo dưỡng xe máy, cần thay dầu sau mỗitừ là một.500 đến 2.000 km. Nhữngloại nhớt xe tay gaxe số bạn nên thay định kỳ:bảo dưỡng xe máy, nhớt xe máy, nhớt xe tay ga, chăm sóc xe, bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe Honda, bảo dưỡng xe Yamaha, bảo dưỡng xe tay ga, bảo dưỡng định kỳ

Thay nhớt (dầu máy):

TạiViệt Nam, nếusử dụngxe máy trongđiều kiệnchungnên thay nhớt khoảng 2.000 – 3.000 km/lần. Nếudùngxe máy trongđiều kiệnleo dốc hoặcliên tiếptảinặng, bạn nên thay nhớt sớm hơncon sốtrên.khác biệttrongtrường hợpxe bị ngập nước cần thay nhớt ngay lập tức, tránhtình huốngđể nước đi vào động cơ, sẽdẫnđếnnguy cơhỏng xekhông hề nhỏ.

Dầu láp (dầu hộp số) trên xe ga:

Đối vớixe tay ga có thêmdòngdầu láp (dầu hộp số) đểbảo đảmbôi trơnnhữngbánh răng.còn nếu như khôngthay dầu lápeasydẫnđến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảmhiệu quảtruyền động. Cứ 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần.

Dầu phanh – Má phanh:

Theothời gian, má phanh bị mòn, mất độ bám, gâynguy hại. Dầu phanh cạn hoặcđựng nhiềucặn bẩnkhiến choviệc bóp phanhksuôn sẻ,dễlàm hỏng pít-tông phanh. Cho nênbạn cầntestthay thế sửa chữachi tiếtnày sau mỗi 15.000 – 20.000 km.

Rà soátBugi, Lọc gió

Bộ phậnlọc gió:

Thay hàng năm hoặc khi có dấu hiệu quá bẩn. Lọc gióđược xem là“lá phổi” của xe,có chức nănglọcbụi bặm bụi bờtrước khiđưakhông gianvào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy. Điều gì sẽ xảy ranếu chọngió quá bẩn?

Khi đó, nhiên liệu phun vàokcháy hết, xeeasybị hụt hơi&khôngtránh khỏi thải khói đenra ngoài. Hàng năm hoặc sau khoảng (10.000 – 16.000 km) cần thay lọc gió 1 lần.

+Kiểm traBugi:

Theothời hạn, đầu cực của bugi bị hao mòn, gâybề ngoàiđánhlửak đều, động cơ rất dễ bị “hụt hơi”, tốn nhiên liệu. Chủ xe nêntestthay thế sửa chữabugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km.

Bugicũng giống nhưnhiềuphần tửkhông giốngtrênxe, cầnrà soát&thay thếđịnh kỳ. Theokhuyến cáo, nênthay thế sửa chữasau mỗi từ 8.000 đến 10.000 km (hoặcmột nămchạy xe). Dù bugi ởchuẩn mứcnào cũngnênsửa chữatheokhuyến cáo.

Bảo dưỡng lốp xe&hệ truyền động

Lốp xe máy:

Lốp có săm bình thườnglốpkhông cósăm. Lốp có săm thìhay được dùngcho cácxe máy phổ thông cógiá cực rẻdoưu thếvềgiánăng lựcdễ dàngbơm vá khi xảy ra sự cố. Lốpkhông cósămthường được sử dụngcho xe gathời thượng, vì có tínhan toàncaoandkhông trở nên xuống hơi khi cán phải đinh.

Dây đai, nhông, xích:

Rà soátđịnh kỳ&thaymớikhichi tiếtmòn tớihạn chế. Sau khoảngthời hạn, bạn sẽ nghecáctiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì,khôngbốc khigia tăngga.cho nêntheokhuyến cáo, nênlau chùi và vệ sinhdây đai định kỳ&thaymớisau mỗi 20.000 km.

Cách chăm sóc bảo dưỡng xe máy tại nhà

bảo dưỡng xe máy, nhớt xe máy, nhớt xe tay ga, chăm sóc xe, bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe Honda, bảo dưỡng xe Yamaha, bảo dưỡng xe tay ga, bảo dưỡng định kỳ

Rửa xe:

Dựng chân chống đứng trênnền đất cứng,sử dụngvòi phun áp suấttoandxà phòngđể gia côngsạch sẽ xe. Tiếp nối, lau khô xe bằng khăn mềm. Nêndùngchất tẩy rửa có nồng độ thấp,chuyên dụngcho xe máyđể ngăn cảnlàmhỏng lớp sơn xe.

Thay linh kiện:

Để xe luôn luônđạt tớihoạt độnghiệu quả,linh phụ kiệnxecần phải thay sau mỗi 6000 – 8000 km. Cáclinh kiệnnênđượcsửa chữaliên tụclà lọc gió, bugi, dầu láp sau.

Bảo dưỡng ắc quy:

Định kỳ hàng tháng, ắc quy rất cần đượctest mức dung dịch. Nhữngđiện cực cũngrất cần phảigiữtinh khiếttới mứchoàn hảođể tránhbị mô-ve:làmsạchmuôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóabên ngoài. Bất cứlúc nàomáy đềyếu ớthoặc vài tuầnkhôngchạy xe thìchính làlúc bạn cần nạp ắc-quy.

Kiểm tra lốp xe- má phanh:

Lốp xe cũngcần phảikiểm trathường xuyênđểđảm bảocho ngườibác tài. Lốp xe quá mònsẽ khánguy hiểm,thêm nữa, lốpđủ sứcbị phồng khi quá nhiệt. Phanh làphần tửcần thiếtkhông thể không cótrênmỗi chiếc xe, từ xe đạp đến xe máy&ôtô.

Với xe máy, có hainền tảngphanh gồm phanh đĩaphanh trống.người dùngnên bảo dưỡng xe định kỳ theochỉ dẫncủanhà sản xuấtandđặc biệt lànền tảngphanh. Nênsửa chữadầu phanh sau mỗi 20.000 km hoặc sauhai nămsử dụng.

Thay dầu nhớt:

Để xe đượcquản lý và vận hànhtrơn tru, dầu nhớt cho xe phảiđược thay định kỳ. Cứ 1000km nên thay nhớt một lần và lựa chọnloại nhớtthích hợpcho mỗiloại xe,không nêndùngloại dầu nhớtgiành riêng chonhữngloại xe máyphổ biếncho xe tay gaandngược lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chát với chúng tôi